กิจกรรมล่าสุด
ที.เอ.โอ. จัดอบรมหลักสูตร วิธีสำหรับการปฏิบัติการแก้ไขและป้องกันข้อบกพร่อง (CAPA) ให้กับพนักงาน

บริษัท ที.เอ.โอ. บางกอก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัดอบรมหลักสูตร วิธีสำหรับการปฏิบัติการแก้ไขและป้องกันข้อบกพร่อง (CAPA) ให้กับพนักงาน

โดยการอบรมได้แบ่งเป็น 2 หัวข้อหลัก

หัวข้อที่ 1 คือ การค้นหาสาเหตุของข้อบกพร่องที่ทำให้เกิดปัญหาในกระบวนการทำงาน เช่นกรณีลูกค้าต้องการสินค้าด่วน ทำให้ไม่สามารถผลิตให้ทันกำหนด หรือลูกค้าต้องการคืนสินค้า หรืออื่นๆ ผู้เข้าอบรมจะได้คิดวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา และหาแนวทางแก้ไข พร้อมกับหาแนวทางเชิงป้องกัน เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดซ้ำ

หัวข้อที่ 2 คือ การปฏิบัติการแก้ไขและป้องกัน เพื่อให้สอดคล้องกับสาเหตุข้อบกพร่อง CAR,PAR อย่างมีประสิทธิผล

(CAR: Corrective Action Request: คือการร้องขอให้องค์กรแก้ไขข้อบกพร่อง หรือความไม่สอดคล้อง หรือความไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่เกิดขึ้น)

(PAR: Preventive Action Request: คือ การร้องขอให้องค์กรพิจารณาป้องกันข้อบกพร่อง หรือความไม่สอดคล้อง หรือความไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่เกิดขึ้น)

ในหัวข้อนี้ผู้เข้าอบรมจะได้ฝึกการคิดวิเคราะห์ข้อมูลเมื่อพบข้อบกพร่อง หรือความไม่สอดคล้องตามข้อกำหนดของระบบบริหารคุณภาพ ทำให้ผู้เข้าอบรมเกิดความรู้ความเข้าใจ มีหลักในการคิดวิเคราะห์สาเหตุอย่างเป็นกระบวนการและถูกวิธี สามารถบันทึกใบแจ้งให้ปฏิบัติการแก้ไขและป้องกันได้อย่างถูกต้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขและการป้องกัน ให้สอดคล้องกับระบบบริหารคุณภาพ ISO9001:2015 ส่งผลให้งานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดยมีตัวแทนพนักงานของแต่ละแผนกเข้าร่วมรับการอบรมจำนวน 31 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนระบบบริหารคุณภาพ ISO9001:2015

การอบรมในครั้งนี้ให้ความรู้และบรรยาย โดยคุณนุกูล ทะนวนรัมย์ วิทยากรและที่ปรึกษา ด้านระบบบริหารมาตรฐานสากล (ISO: International Organization Std.) บริษัทเอฟเอ็ม มาสเตอร์ จำกัด ณ.ห้องประชุมอาคารปฏิบัติการ บริษัท ที.เอ.โอ. บางกอก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ผ่านมา

Back
Email
Share